Youngboss1vn - Người mà tôi luôn muốn kính cẩn gọi là "sư phụ".....

Chủ đề thuộc danh mục 'Tin tức khắp nơi ngoài sưu tập tiền' được đăng bởi chihung, 22/1/13.

  1. chihung

    chihung New Member

    http://thegioibaohiem.com.vn/forum/showthread.php?3086-Youngboss1vn-Ng%C6%B0%E1%BB%9Di-m%C3%A0-t%C3%B4i-lu%C3%B4n-mu%E1%BB%91n-k%C3%ADnh-c%E1%BA%A9n-g%E1%BB%8Di-l%C3%A0-quot-s%C6%B0-ph%E1%BB%A5-quot

    Tình cờ lướt web thấy bài viết hay và cảm động của thành viên tên Quang, copy sang đây để chia sẻ với mọi người, thật sự khi đọc những dòng chia sẻ của bạn, gần như đó chính là những gì tôi muốn nói nhưng không thể dùng từ ngữ nào để diễn giải, nhân dịp đầu năm mới, tôi cũng xin cám ơn anh Youngboss dù áp lực công việc điều hành Tập đoàn khá nhiều, nhưng đã không quản ngại thời gian & công sức chỉ bảo, tư vấn & hỗ trợ không vụ lợi để những người như tôi hiểu & cảm nhận được thú chơi tao nhã này.Một lần nữa xin cám ơn anh - 1 người bạn, 1 người anh, 1 người thầy, 1 tượng đài trong thâm tâm tôi.


    Vài lời tâm sự của tôi về anh - Youngboss1vn

    Tôi chỉ biết tới anh cách đây 3-4 năm qua một số diễn đàn online với những bộ sưu tầm về sa bàn chiến tranh mô hình. Hồi đó cứ nghĩ chắc anh post ảnh của vài trang nước ngoài vì thực sự không nghĩ người Việt Nam lại có những mô hình chiến trận của Nga, Mỹ.... Mấy tháng gần đây tôi bắt đầu thích và sưu tầm những vật mang tính lịch sử - cái thú nó ngấm vào máu tôi từ lúc nào không hay. Và tôi lại bắt đầu dần dần nhận ra anh thực sự là "một tượng đài" đối với những người sưu tầm. Tôi cảm giác anh sưu tầm "mọi thứ", anh có kiến thức sâu rộng tất cả những vật anh có trong tay. Người ta bảo "có tiền thì mua được tất cả" nhưng đúng là bộ sưu tập của anh chỉ có người chơi mới hiểu được sự "độc" và "vô giá" của nó. Tôi thực sự nể phục anh.

    Một hôm tôi đa mạnh dạn gửi mail nói những lời tâm tình của mình đến anh. Anh đã trả lời mail tôi khiến tôi rất bất ngờ. Trước đó tôi nghĩ vu vơ là chỉ gửi mail và không hề đặt hy vọng một người như anh sẽ để ý đến cái mail vớ vẩn của mình. Tôi đã hỏi anh rất nhiều nhưng anh vẫn dành thời gian trả lời và chia sẻ những tâm sự với tôi. Tôi rất hạnh phúc. Dưới đây là một trong những mail tâm sự của anh với tôi. Tôi nghĩ tôi sẽ chia sẻ nó với anh em - đặc biệt những người mới bắt đầu sưu tầm như tôi để có thêm nhiệt huyết theo đuổi đam mê của mình :


    Thân chào Tiến! Câu hỏi của em hay lắm, tuy ngắn gọn nhưng nó là tất cả những gì mà người mới bước vào lĩnh vực sưu tầm quan tâm.Để trả lời đủ ý theo nghĩa rộng trong câu hỏi của em, khi có dịp ngồi đàm đạo anh sẽ chia sẻ hết nhé.Còn bây giờ, thông qua vài dòng tin nhắn, anh sẽ trả lời ngắn gọn từng câu hỏi của em:

    * Cho em hỏi là tất cả các kiến thức về tất cả các hàng sưu tầm anh tự tìm hiểu lấy ạ? Hay có người dẫn dắt anh đi?Sách vở không có, tài liệu thì ít. Muốn tìm hiểu được chắc cũng bỏ không ít công sức và gặp nói chuyện với không ít lão thành.
    Về kiến thức,khi được ai cung cấp thông tin mình cần tìm hiểu, anh đều ghi chép lại vào sổ tay, sau 1 thời gian sẽ tổng hợp và xử lý lại tất cả những kiến thức mà mình có được.Người có kinh nghiệm cũng nhiều, tuy nhiên không phải ai cũng biết hết về nhưng hiện vật mình đang sở hữu, có những hiện vật mình phải về tận địa phương, nơi "sinh ra nó" để tìm hiểu, có những chuyến đi đạt kết quả, nhưng cũng có những chuyến trắng tay Kiến thức thì tất cả khi bắt đầu cũng chỉ là con số 0 mà thôi, tài liệu rất ít, không có người dẫn dắt, thuở anh mới bắt đầu sưu tập internet chưa phổ biến, sau này có thì lên mạng cũng chỉ nhận được 1 vài tư liệu chung chung, hỏi các bậc lão thành cũng có, nhưng số người có kinh nghiệm chịu chỉ bảo cho thế hệ sau ít lắm, "dấu nghề" cũng nhiều,.Chính vì "chịu khổ" nhiều, bị lừa cũng không ít nên website tienvietnam.vn mới ra đời đấy, đây cũng xem như 1 "dàn bài mẫu" để các bạn "sinh viên" mới bước vào lĩnh vực sưu tầm tham khảo, tránh tình trạng đi không đúng hướng, mất thời gian, phương hướng và bị lừa khi không có những thông tin, mẫu vật để so sánh, tham khảo.

    * Anh có đủ thời gian và tài chính để tự mình hoàn thành tất cả các bộ sưu tập của mình?
    Thời gian thì ai cũng chỉ có 24h / 1ngày mà thôi, cái khó là phải biết sắp đặt, bố trí thời gian hợp lý cho công việc - cuộc sống - và niềm đam mê riêng.Sưu tầm ngoài vấn đề tài chính, còn đòi hỏi sự đam mê thật sự và 1 chút may mắn em ạh, vì vậy theo quan điểm của cá nhân anh, sẽ thật khó nếu thiếu 1 trong các yếu tố trên.

    * Hình như anh ở Sài Gòn. Nếu ở Hà Nội thì chắc e muốn được ngắm một vài bộ sưu tầm của anh quá.
    Hiện tại thì anh đang ở Sài Gòn, nhưng công việc và cuộc sống của anh luôn gắn liền SG-HN ( Anh sinh ra ở Hà Nội, tại bệnh viện Bạch Mai đấy .)
    Vài dòng thư ngắn chia sẻ đến em!


    (Anh cứ nghĩ tôi tên là Tiến)
    Và những topic sau topic này tôi sẽ đăng lên những bộ sưu tầm của anh mà tôi copy từ trang http://www.tienvietnam.vn . Mỗi bộ sưu tầm sẽ được ghi rõ là copy right tienvietnam.vn - youngboss1vn.

    Tôi rất mong một ngày sẽ gặp mặt trực tiếp anh - người mà tôi luôn muốn kính cẩn gọi là "sư phụ".

    Sir.Quang - 27/10/2012
     
    Last edited: 22/1/13
  2. thanhtrungACB

    thanhtrungACB New Member

    Biết đến Website tienvietnam.vn qua những người bạn trong 1 buổi càffe, lúc đầu cũng chỉ là tò mò lên xem thử, dần dần cảm thấy không thể không lên mỗi ngày.Web tổng hợp được nhiều nội dung hay & bổ ích, mình rất thích vào xem và đóng góp các bài viết cho diễn đàn này.
     
  3. Chào cả nhà, mình là Mem mới của Diễn đàn, biết được Website này thông qua các đồng nghiệp trong cty, trưa nào ăn cơm xong cũng thấy mọi người ngồi coi diễn đàn này nên tò mò vào xem thử. Phải nói thật Bộ sưu tập của Chủ Website này khủng khiếp quá, xem hoài mà không hết, càng xem càng sướng vì có cảm giác "mọi hiện vật đều biết nói".Bước vào website này như bước vào thế giới mới, toàn những thứ mới lạ, có những thứ mình chưa bao giờ gặp qua trong đời, và cũng chẳng bao giờ nghĩ nó tồn tại vào thời xưa ở Việt Nam.Xin nghiêng mình ngả nón trước những gì mà chủ website này đã làm được.
     

Ủng hộ diễn đàn