Nokia 7500 Prism

Chủ đề thuộc danh mục '"Number" Series' được đăng bởi youngboss1vn, 29/6/13.

  1. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin Staff Member

    (Phát hành vào năm 2007)

    Trái ngược lại với xu hướng mỏng đang “thao túng” thị trường điện thoại thời trang,Nokia đã mạnh dạn tiến theo một xu hướng thiết kế mới với những hình khối lạ mắt, độc đáo, rất thời trang và sản phẩm Nokia 7500 Prism như một minh chứng cho điều đó.


    Thiết kế

    Dáng vẻ lạ lẫm của Nokia 7500 tạo cho ta một cảm giác rất khó tả, mặc dù vẫn chỉ là thiết kế thân trơn thuần túy. Điều làm nên sự khác biệt chính là những đường cắt, xẻ ô tam giác, ghép thành hình trám trên suốt bề mặt kết hợp với độ rộng thân máy nhỏ, vát ở phần đuôi máy biến 7500 thành một viên kim cương được gọt giũa trau chuốt đến từng chi tiết. Những ô trám này tựa như những nét phản chiếu của một lăng kính, và điều này một phần lý giải cho cái tên Prism.

    Nokia 7500 là một trong những mẫu máy gây tranh cãi nhất của tập đoàn này không chỉ bởi những tính năng đáng kinh ngạc mà còn ở thiết kế của nó. Với model này, Nokia đã phá vỡ thiết kế truyền thống bằng một mẫu hiện đại và độc nhất.
    [​IMG]

    Đường nét cắt khỏe, tạo dáng theo hình zigzag kết hợp với tông màu đen pha nâu của thân máy khiến ta liên tưởng đây như một thỏi chocolate hấp dẫn. Từ bàn phím cho đến máy ảnh số cũng đều mang âm hưởng của thiết kế này. Phím 5 chiều, tăng giảm âm, kích hoạt máy ảnh được tích hợp bên hông máy khá gọn gàng. Một đường kẻ nhỏ màu xanh (hoặc hồng) theo tông màu “bút đánh dấu” là điểm nhấn xen kẽ giữa mặt trước và mặt sau của máy. Viền nhựa này có thể dễ dàng thay thế với mục đích cá tính hóa, tạo nét riêng tùy ý thích người sử dụng.
    Thiết bị này gây nên những tranh cãi bởi chưa một ai tin rằng nó có thật cho đến khi hình ảnh đầu tiên của 7500 xuất hiện. Quả thật thiết kế của model này có phần gì đó kỳ dị khác lạ” nhưng đem lại cho khách hàng một cảm giác tươi mới, khác hẳn với những thiết kế thông thường. Bàn phím của máy được cắt theo hình dáng của một viên kim cương, lưng máy cũng có hình dáng tương tự. Đó có lẽ là điểm đặc biệt nhất trong thiết kế của máy.

    đèn flash lạ mắt hình tam giác, nằm chếch đó là ống kính máyảnh 2.0 Megapixels hình trám
    [​IMG]

    Ta sẽ không thể không chú ý đến đèn flash lạ mắt hình tam giác, nằm chếch đó là ống kính máy ảnh 2.0 Megapixels hình trám. Sử dụng cổng kết nối mini USB đem lại cho Nokia 7500 một sự kết nối tiện dụng hơn thay vì cổng Pop-Port như các model cũ. Ngoài ra, còn phải kể đến chân cắm tai nghe chuẩn 2,5 mm rất thông dụng trong việc thay đổi tai nghe đi kèm bằng một tai nghe chuyên nghiệp. Đáng tiếc là, dù mang đậm nét thời trang theo phong cách mới thì Nokia 7500 không tránh khỏi những lỗi nhỏ như thiếu cửa chắn máy ảnh, khe gắn thẻ nhớ nằm sau pin. Vào thời điểm này, dù chưa ra mắt nhưng Nokia 7500 Prism đã được đối tượng sử dụng dưới 25 tuổi đánh giá cao về một phong cách mới, trẻ trung, năng động nhưng không kém phần thời trang, lịch lãm.

    Nút nguồn được thiết kế nằm ở phía trên đỉnh của máy, lỗ cắm xạc & tai nghe nằm ở phía dưới
    [​IMG]

    Nút tăng giảm Volume & nút chụp hình nằm ở cạnh bên của máy
    [​IMG]

     
  2. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin Staff Member

    Tính năng

    Bên cạnh một vẻ ngoài ấn tượng, Nokia 7500 Prism còn đem lại một trải nghiệm mới với hệ phần mềm điều hành serie 40 phiên bản 5. Phần mềm điều hành này đem tới một giao diện đẹp hơn, những hệ thống cơ bản hoạt động ổn định và nhanh hơn. Màn hình chờ của máy cũng được hỗ trợ tối ưu bởi những biểu tượng tắt truy xuất nhanh tới các ứng dụng mà người sử dụng có thể tùy biến. Thêm vào đó, màn hình 16 triệu màu, độ phân giải QVGA của máy kết hợp khá hài hòa với những chủ đề nền (themes) đem lại một bộ mặt mới tới từng biểu tượng gốc trong menu, chẳng hạn nếu bạn chọn Themes football thì mọi biểu tượng sẽ đều mang hình ảnh của những quả bóng ẩn hiện. Bộ phần mềm chơi nhạc số rất đáng chú ý bởi nó được nâng cấp rõ rệt, hỗ trợ 3 định dạng nhạc số phổ biến: MP3/AAC/WMA. Cách hiển thị danh mục đang chơi, phần album, tên ca sĩ khá chi tiết và có điểm gì đó hao hao giống với iTunes trên iPod. Khả năng nghe nhạc ở mức khá, chất lượng âm thanh trong, âm lượng đều là những gì ghi nhận ở loa ngoài của máy. Thử nghiệm qua tai nghe, ta có thể cảm nhận được độ bass, cũng như các âm rộn khác của treble hay bộ gõ và ta có thể thay đổi được chất lượng khi sử dụng bộ cân bằng âm (equalizer) cho từng dòng nhạc. Máy ảnh số của Nokia 7500 ở mức khá, được đánh giá ngang ngửa với Nokia 6300 ở độ nét và bắt nét nhanh. Tuy nhiên, do được hỗ trợ đèn flash, nên trong các điều kiện trời tối, Nokia 7500 tỏ ra trội hơn với khả năng lấy hình những vật trong bán kính 1m. Ngoài các chức năng giải trí vừa nêu, Nokia 7500 có tích hợp đài FM cũng như các game Java cài sẵn (Sudoku, Tower Bloxx, Snake III, Music Guess).
    Nhìn chung các tính năng cơ bản như lưu danh bạ, bộ lịch, ghi chú, ghi âm đều không có gì thay đổi, vẫn tiện dụng như các model khác của Nokia. Ở phần cấu hình cuộc gọi, Nokia 7500 có hỗ trợ một tính năng hữu dụng là Voice Clarity (tăng cường âm thanh), tăng chất lượng thoại lên rõ rệt nếu ta kích họat chức năng này, nhưng sẽ chóng hao pin hơn. Trong các model gần đây của Nokia, hệ soạn tin nhắn được đưa thêm 1 tùy chọn nữa, đó là hỗ trợ gửi flash message. Chức năng này có tác dụng gửi tin nhắn cho phép người nhận đọc nhanh ngay từ màn hình chờ của bất kỳ dòng máy nào nhưng đôi khi cũng bất tiện vì có nhiều model máy không cho phép lưu tin nhắn dạng flash. Máy hỗ trợ xấp xỉ 30 MB bộ nhớ trong đi kèm với độ mở rộng thẻ nhớ micro SD lên tới 2 GB, đủ làm hài lòng người sử dụng khó tính, cầu kỳ về dung lượng lưu trữ.


    [​IMG]

    Check IMEI Blackphone

    [​IMG]

    Check IMEI Whitephone

    [​IMG]
     

Ủng hộ diễn đàn