M1A1/A2 Abrams Tank w/Full interior 2 in 1 by Rye Field Models (scale: 1/35)

Chủ đề thuộc danh mục 'BST Mô hình tỉ lệ thật' được đăng bởi youngboss1vn, 14/6/18.

  1. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin Staff Member

    M1A1 là một phiên bản cải tiến của dòng xe tăng chiến đấu chủ lực M1 Abrams, bao gồm pháo nòng trơn 120mm, hệ thống phòng vệ NBC tăng áp và giáp bảo vệ cũng được cải thiện. Xe tăng này đã nâng cao năng lực đáng kể của lực lượng Thuỷ Quân Lục Chiến Hoa Kỳ trên các phương diện cho một cuộc xung đột tương lai gần và trung hạn. Ngoài nâng cấp pháo chính, hệ thống phòng vệ NBC và giáp bảo vệ thì M1A1 còn được trang bị mộ bộ hỗ trợ lội nước sâu (Deep Water Fording Kit/ DWFK), hệ thống báo cáo vị trí toạ độ (Position Location Reporting System/ PLRS), hệ thống kiểm soát điện tử kỹ thuật số (Digital Electronic Control Unit/ DECU) cho phép tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.
    Pháo chính nòng trơn 120mm M256 của M1A1 được thiết kế bởi Rheinmetall Corporation của Đức. Tầm bắn lên đến 4000 mét đã được chứng minh thành công trong chiến dịch Bão Táp Sa Mạc. Loại đạn xuyên giáp chính của pháo này chính là đạn thanh xuyên động năng có guốc ốp nòng (Armour-Piercing Fin Stabilized Discarding Sabot/ APFSDS) với điểm đặc trưng là thanh xuyên làm từ uranium nghèo. Uranium nghèo có mật độ lớn hơn thép 2 lần và khả năng xuyên cao hơn thép nhiều lần. Loại đạn này rất đáng tin cậy, chính xác đến chết người và có tỷ lệ trúng/ diệt cực cao, nó có thể bằng hoặc hơn hẳn bất kỳ loại đạn pháo nào của các xe tăng trên thế giới.
    Như mọi dòng xe tăng khác của Hoa Kỳ, M1A1 được trang bị súng máy phòng không 12.7mm M2HB Browning, khẩu “Ma Duece” này được gắn ở vòm chỉ huy với kính ngắm phóng đại 3 lần. Lính nạp đạn thì được trang bị súng máy M240 gắn trên nóc, ngay vị trí cửa sập của lính nạp đạn. Ngoài ra còn có một khẩu súng máy M240 khác được gắn đồng trục với súng chính, để chế áp lực lượng bộ binh đối phương.
    Cách bố trí của M1A1 Abrams theo kiểu bố trí cổ điển của các dòng xe tăng với kíp chiến đấu gồm 4 người: trưởng xa, xạ thủ, lính nạp đạn và lính lái xe. Trưởng xa và xạ thủ ngồi ở vị trí bên phải tháp pháo, xạ thủ ngồi trước, trưởng xa ngồi đằng sau xạ thủ, lính nạp đạn thì ngồi ở vị trí bên trái tháp pháo.
    Vòm trưởng xa được trang bị 6 kính tiềm vọng, giúp trưởng xa có được tầm nhìn bao quát 360 độ xung quanh tháp pháo. Có một kính ngắm phóng đại 3 lấn hỗ trợ trưởng xa bắn súng máy phòng không 12.7mm ngay trong tháp pháo mà không cần phải bước ra ngoài. Ngoài ra còn được trang bị các hệ thồng thông tin liên lạc và các thiết bị giúp theo dõi các hoạt động trên xe tăng.
    Xạ thủ được trang bị Kính ngắm chính theo đường ngắm thẳng của xạ thủ (Gunner's Primary Sight-Line of Sight/ GPS-LOS) được phát triển bởi công ty Electro-Optical Systems Division of Hughes Aircraft. Kính ngắm ảnh nhiệt (Thermal Imaging System/ TIS) cũng được phát triển từ Hughes, tạo ra một hình ảnh dựa trên sự phát xạ nhiệt của mục tiêu trên chiến trường. Hình ảnh nhiệt được hiển thị trong các thị kính của kính ngắm xạ thủ cùng với hệ thống đo xa trong phạm vi chính xác đến 10 mét, hệ thống đo xa laser của Hughes cũng tích hợp vào hệ thống điều khiển hoả lực. Trên Abrams cũng có một máy tính điều khiển hỏa lực kỹ thuật số. Dữ liệu về khoảng cách đến mục tiêu bao được hệ thống đo xa laser cung cấp và chuyển trực tiếp đến máy tính điều khiển hỏa lực, tự động tính toán các giải pháp điều khiển hỏa lực. Dữ liệu bao gồm:
    1/ Đo lường chính góc
    2/ Độ cong của pháo đo bằng hệ thống tham chiếu nòng pháo chính.
    3/ Phép đo tốc độ gió từ một cảm biến tốc độ gió trên nóc tháp pháo
    4/ Dữ liệu từ một cảm biến con lắc tĩnh nằm ở trung tâm của nóc tháp pháo.
    Xạ thủ hoặc trưởng xa có thể nhập bằng tay các dữ liệu như loại đạn cần bắn, nhiệt độ, áp suất khí quyển để chuẩn bị tham chiến.
    Vị trí của lái xe được bố trí ở phần giữa, phía trước của thân xe. Người lái điều khiển xe ở tư thế nửa nằm khi đóng nắp và nó là yêu cầu mỗi khi xe đang vận hành. Xung quanh vị trí của anh ta được trang bị các loại các loại đồng hồ, bảng điều khiển tiêu chuẩn phản ánh tình trạng xăng dầu, pin và các thiết bị điện. Lái xe có 3 kính tiềm vọng quan sát bao gồm 2 kính 2 bên và 1 kính tiềm vọng nhìn đêm tăng khả năng quan sát "Starlight - Ánh sáng sao".
    Các kính này cung cấp góc nhìn 120 độ. Thiết bị nhìn đêm cho phép tăng hoạt động bình thường trong điều kiện ban ngày cũng như khi tối hoặc trong các điều kiện tầm quan sát giảm như bụi, khói, những điều kiện thường gặp trên chiến trường ...
    Đây có thể xem là mẫu mô hình tỉ lệ thật full nội thất hoàn hảo về Tank M1 Abrams, với các chi tiết tinh xảo, bao gồm những gói chi tiết độ cao cấp nhất bằng đồng thau và vô số các chi tiết kim loại khác.

    1 vài hình ảnh khi vừa mở hộp (chưa sơn ráp)
     
    Last edited: 10/10/18
  2. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin Staff Member

    Những chiếc M1 Abrams tank đầu tiên được ra đời vào cách đây khoảng 30 năm, nhưng mãi cho đến chiến dịch Bão táp sa mạc năm 1991, chúng mới thực sự có dịp được chứng tỏ sức mạnh của mình. Quân đội Hoa Kỳ và Lực lượng Thủy quân lục chiến đã triển khai gần 2000 chiếc M1 đến Vịnh Persian, và chỉ có 18 chiếc trở về trong tình trạng sứt mẻ đôi chút.
    Chiến trường sa mạc thực sự là nơi để M1 phát huy tối đa sức mạnh của mình, chúng tăng tốc, càn lướt, băng băng xuyên qua khói lửa bom đạn và biến tất cả các hạm đội xe tăng phía Iraq (hầu hết là những chiếc tank đời cũ được thiết kế từ phía Liên Xô) thành trò cười. Nhiều số liệu thống kê về chiến dịch này cho biết, phía Hoa Kỳ thậm chí còn chưa mất một tổ lái xe tăng nào.

    Xem tập tin đính kèm 4280
    Xem tập tin đính kèm 4281
    Xem tập tin đính kèm 4282
    Xem tập tin đính kèm 4283
     
    Last edited: 18/6/18
  3. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin Staff Member

Ủng hộ diễn đàn