Bộ sưu tập quán quân chopper độ

Chủ đề thuộc danh mục 'Diễn đàn xe xưa và nay' được đăng bởi nguyenkhanhhoang, 3/10/12.

  1. Những mẫu xe chế từng thắng cuộc giải Vô địch xe độ thế giới thể hiện niềm đam mê và khả năng sáng tạo đỉnh cao.

    Giải Vô địch xe độ thế giới (World Championship of Custom Bike Building) được tạp chí American Motorcycle Dealer (AMD) tổ chức hàng năm, bắt đầu từ 2004. Cuộc thi thường có 4 hạng mục khác nhau với ban giám khảo gồm các thành viên đến từ giới truyền thông và ngành công nghiệp độ xe.
    Các hạng mục gồm Freestyle (phong cách tự do) và nhận mọi thiết kế và mọi kiểu độ. Xe giành chiến thắng sẽ được vinh danh là mẫu xe vô địch của giải và tại vị trong một năm. Hạng mục Harley Davidson độ dành cho những tác phẩm với bộ khung và động cơ gốc là của Harley Davidson, mọi kiểu độ với khung hay xi-lanh đều được chấp nhận.
    Các hãng sản xuất môtô cũng có hạng mục riêng, nhưng sản phẩm tham dự phải được sản xuất ít nhất 50 xe mỗi năm. Cuối cùng là hạng mục Metric World Championship tiếp nhận các sản phẩm được xây dựng dựa trên một động cơ hệ mét nhập khẩu.
     
  2. [h=3]Goldammer Board Tracker - 2004[/h][TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Sản phẩm dự thi của hãng Goldammer Cycle Works (Canada) giành chiến thắng trong năm đầu tiên giải được tổ chức. Xe sử dụng động cơ cam đôi với hộp số 6 cấp. Bộ vành kích thước 23 inch. Lốp trước và sau đều kích thước 120/70.
    Xe mang ảnh hưởng của những mẫu xe đua thế kỷ 20 như độ nghiêng từ đỉnh khung, bình xăng nằm dưới khung xe, ghế ngồi kiểu xe đạp, lốp nhỏ...

    [h=1]Goldammer Board Tracker[/h][TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Ảnh: Goldammercycle
     
  3. [h=3]Goldammer Trouble - 2005[/h][TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="class: Image"][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Năm 2005, Goldammer Cycle Works quay lại giải vô địch với chiếc concept mang tên Trouble có ngoại hình tương tự Board Tracker, với động cơ V-Twin được độ thành động cơ xi-lanh đơn cùng bộ siêu nạp.

    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Ảnh: Goldammercycle
     
  4. [h=3]Chicara Art - 2006[/h][TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="class: Image"]Chicara Nagata và Chicara Art. [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Chuyên gia độ xe Chicara Nagata (Nhật Bản) vẽ, làm thủ công và lắp ráp gần 500 bộ phận thành một chiếc xe và sau đó gắn vào một động cơ được sản xuất khoảng từ năm 1936 đến 1966.
    Niềm đam mê với tiểu tiết của Chicara Nagata sẽ không gây ngạc nhiên nếu ai đó biết rằng ông vốn là một nhà thiết kế đồ họa và từng dành gần 3 năm để hoàn thành tác phẩm nghệ thuật đầu tay có tên Chicara One.
    Chicara Art giành không chỉ một, mà tới 6 giải thưởng liên tiếp tại các show ở Bỉ, Pháp và Đức trước khi được vinh danh tại cuộc thi của AMD.

    [h=1]Chicara Art[/h][TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Ảnh: Goldammercycle
     
  5. [h=3]Hulster 8 valve - 2007[/h][TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="class: Image"]Hustler 8 Valve và Stellan Egeland. [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Nhà vô địch của 2007 thuộc về một người có tên Stellan Egeland đến từ Thụy Điển. Động cơ với xi-lanh làm bằng đồng và đầu xi-lanh bằng nhôm và gần như toàn bộ chiếc xe làm từ những thứ tạp nham. Hộp số Norton 4 cấp và bộ vành 20 inch.

    [h=1]Hustler 8 Valve[/h][TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Ảnh: Wrenchride
     
  6. [h=3]Goldammer Goldmember - 2008[/h][TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="class: Image"]Goldmember và Roger Goldammer[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Để tham gia giải vô địch 2008, Roger Goldammer sơn màu vàng cho tác phẩm dự thi với thân xe bằng nhôm làm thủ công.

    [h=1]Goldmember[/h][TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Ảnh: Big.diesel
     
  7. [h=3]Cook Rambler - 2009[/h][TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="class: Image"][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Người Mỹ vẫn được xếp hàng đầu trong lĩnh vực độ xe môtô, nhưng phải đến năm 2009 họ mới được vinh danh là quán quân tại giải vô địch của AMD nhờ chuyên gia độ xe Dave Cook đến từ hãng Cook Custom Choppers có trụ sở tại Milwaukee (Wisconsin).
    Tác phẩm giành giải có tên Rambler và thay vì động cơ V-Twin thường thấy, là động cơ 4 xi-lanh dung tích 550 phân khối làm mát bằng gió với hộp số BMW cùng vành sau 21 inch.
    Bộ khung xe, đầu xe, hệ điều khiển, các miếng kim loại, đèn, may-ơ... đều do Cook tự chế tạo (ngoại trừ bộ chế hòa khí, vành, lốp, bộ kẹp phanh và xi-lanh).

    [h=1]Rambler[/h][TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Ảnh: Motorcyclespecs
     
  8. [h=3]Krugger Veon - 2010[/h][TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Chủ của Veon, Freddie "Krugger" Bertrand không xa lạ trong giới độ môtô. Trước đó, anh từng giành giải ba vào ba năm khác nhau. Tác phẩm năm nay của Bertrand trang bị động cơ Harley Davidson V-Rod. Chỉ với một nút gạt, Veon sẽ biến từ một chiếc xe đường trường (chiều cao yên 604 mm, độ dốc 30 độ) thành một mẫu thể thao (chiều cao yên 775 mm, độ dốc 23 độ).
     
  9. [h=3]Tavax 2011V - 2011[/h][TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Việc chế tạo Tavax 2011V bắt đầu với động cơ S&S Shovelhead 93 cùng hộp số 5 cấp và hệ dẫn động dây đai. Bộ vành Marchesini độ 17 inch và lốp hiệu Dunlop cùng bộ kẹp phanh Lockheed. Xe thuộc về nhà độ xe người Nhật có tên Ken Tabata.
     
  10. [h=3]Thunderbike PainTTless - 2012[/h][TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="class: Image"][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Đương kim vô địch 2012 là tác phẩm của đội độ xe đến từ Đức có tên Thunderbike với động cơ Harley Ironhead 1984. Bộ vành 19 inch cùng lốp trước Roadrunner Avon và lốp sau Heidenau.

    [h=1]Thunderbike PainTTless[/h][TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD]
    [​IMG]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Ảnh: ontwowheels-eh
     

Ủng hộ diễn đàn