Hạm đội và tàu sân bay Mỹ tại Đà Nẵng 2010

Chủ đề thuộc danh mục 'Tư liệu ngoài sưu tập tiền' được đăng bởi youngboss1vn, 30/7/11.

  1. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin Staff Member

    Hạm đội và tàu sân bay Mỹ tại Đà Nẵng 2010

    Em xin copy những hình ảnh vể tàu sân bay U.S tại Đàn Nẵng từ bác phamtt.

    Hiện em đang ở Đà Nẵng và hôm nay 8/8 năm 2010 em mới đưa 1 số nhà báo lên tham quan tàu sân bay USS George Washington của Mỹ. Em xin được giới thiệu 1 số ảnh em chụp trong chuyến đi này.

    [​IMG]
     
  2. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin Staff Member

    đây là phương tiện chở đoàn chúng em từ SB Đà nẵng ra tàu sân bay, 1 chiếc C12 cũ kỹ.

    [​IMG]
     
  3. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin Staff Member

    trước khi lên máy bay, các quân nhân Mỹ hướng dẫn cách mặc áo phao và mũ bảo hiểm

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  4. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin Staff Member

    bên trong máy bay rất chật chội, nhưng cũng đủ chỗ cho đoàn em (gồm 20 người là các sỹ quan QK5, 1 số nhà báo và 1 số nhà ngoại giao Mỹ và VN)

    [​IMG]

    [​IMG]


    cửa thoát hiểm ở trên nóc, đề phòng trường hợp hạ cánh xuống biển

    [​IMG]
     
  5. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin Staff Member

    Sau khoảng 1h bay, 10h10 máy bay phát tín hiệu chuẩn bị hạ cánh. Máy bay đang bay chừng hơn 200km/h thì hạ dần độ cao và thả 1 cái càng ra ở đuôi máy bay, cái càng này sẽ ngoắc vào 1 trong 4 sợi dây cáp trên đường băng ở mặt boong tàu. Sợi dây này sẽ giằng cái máy bay lại. Tốc độ máy bay giảm từ hơn 200kmh xuống 0kmh chỉ trong 2-3 giây. Tim gan phèo phổi của em bị chèn ép trong tích tắc, cảm giác cực kỳ đặc biệt, không thể tả nổi, giật gân hơn bất cứ trò chơi mạo hiểm nào mà em từng chơi.

    prepare for arrested landing

    [​IMG]

    sau khi dừng hẳn, cửa đuôi máy bay mở ra

    [​IMG]

    [​IMG]

    Tàu đỗ ở hải phận quốc tế cách ĐN khoảng 200 lý về phía chính Đông
     
  6. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin Staff Member

    đoàn được đón tiếp trọng thể

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  7. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin Staff Member

    đoàn giải lao giải khát 1 tí, sau đó hạm trưởng phát biểu chào mừng

    [​IMG]

    chuyến thăm này là 1 trong n~ h/động kỷ niệm 15 năm bình thường hóa q/h VN-Mỹ nên tàu cũng lựa chọn nhiều thủy thủ gốc Việt phục vụ trên tàu.

    [​IMG]
     
  8. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin Staff Member

    sau đó, đoàn xuống thăm trung tâm tác chiến. đây là trung tâm thần kinh của tàu, kiểm soát các hoạt động của máy bay, đường băng, tác chiến chống ngầm, tác chiến điện tử, xử lý các thông tin từ radar và các sensor ...

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  9. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin Staff Member

    điểm đến tiếp theo là đài chỉ huy

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  10. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin Staff Member

    chụp đường băng từ trên đài chỉ huy,

    [​IMG]

    xa xa là tàu khu trục USS John S McCain hộ tống tàu sân bay

    [​IMG]

    [​IMG]

    1 chiếc F18 đang phóng lên

    [​IMG]
     
  11. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin Staff Member

    từ đài chỉ huy, đoàn xuống thăm hangar bay - khoang chứa máy bay

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  12. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin Staff Member

    ăn trưa xong, đoàn lên boong trực tiếp theo dõi máy bay cất/hạ cánh. luồng hơi phản lực từ máy bay thổi mọi người nghiêng ngả. đoàn được bố trí đứng ở những vị trí an toàn. mọi người đều phải mặc áo bảo hộ kiêm áo phao, đội mũ bảo hiểm và chụp tai vì tiếng ồn rất lớn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Vì đường băng rất ngắn nên máy bay muốn cất cánh phải được phóng lên bằng 1 súng phóng dùng hơi nước nóng nén trong 1 xy lanh khổng lồ. máy bay sẽ tăng tốc độ từ 0kmh lên 270kmh trong 2,7 giây.

    [​IMG]
     
  13. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin Staff Member

    em tiếp nhé, F18 có hệ thống điều khiển cất cánh hiện đại nên khi phóng lên phi công ko được điều khiển, mọi việc do máy tính của máy bay làm, sau 2-3 giây, máy bay rời khỏi đường băng thì phi công mới được quyền điều khiển máy bay

    [​IMG]

    máy bay EA6B (ko biết em có nhớ đúng ko nữa)

    [​IMG]

    [​IMG]

    1 biên đội 3 chiếc F18

    [​IMG]

    em này khỏe chưa, có anh nào dám hông??? hehe

    [​IMG]

    từ đường băng nhìn lên tháp chỉ huy, tháp radar

    [​IMG]
     
  14. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin Staff Member

    xem cất cánh chán, cả đoàn chuyển sang xem hạ cánh.

    các bác phi công nhìn vào cái đèn này để căn đường mà hạ cánh

    [​IMG]

    trong ảnh các bác cũng thấy 1 trong 4 sợi cáp mà máy bay quặp vào để dừng lại
     
  15. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin Staff Member

    máy bay hạ dần độ cao và thả ra 1 cái móc, nó sẽ móc vào 1 trong 4 sợi cáp căng ngang trên đường băng và sẽ bị giằng lại trong vài giây. phi công phải hạ cánh trong tình trạng động cơ chạy hết công suất (ngược lại với hạ cánh trên đường băng mặt đất) vì trong trường hợp máy bay tóm trượt cả 4 sợi cáp thì máy bay vẫn còn đủ động lực để cất cánh ngay lập tức và vòng lại tìm cách hạ cánh sau.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    em chụp quả ảnh kỷ niệm ở đây

    [​IMG]
     
  16. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin Staff Member

    trước khi kết thúc chuyến tour, đoàn xuống tham quan phòng điều khiển đường băng


    ở đây, họ dùng các mô hình máy bay, dùng các đinh ghim và ốc sơn màu để thể hiện tình trạng máy bay (ví dụ 1 con ốc màu tím đặt trên máy bay nghĩa là nó đang được nạp nhiên liệu, 1 cái ghim màu đỏ có nghĩa nó đang được lắp bom hoặc tên lửa v.v)

    [​IMG]

    đây là 1 anh chàng phi công

    [​IMG]
     
  17. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin Staff Member

    đã có lúc người Mỹ tìm cách lập trình máy tính cho việc điều hành đường băng, nhưng ko có 1 chương trình máy tính nào đủ thông minh cả, nên cuối cùng thì cách điều khiển thô sơ này vẫn là hiệu quả nhất

    [​IMG]

    [​IMG]

    thêm ảnh về phi công Mỹ

    [​IMG]

    cuộc vui nào cũng đến lúc kết thúc, tất cả những ng` tham gia chuyến đi này đều được cấp 1 chứng chỉ về việc đã cất cánh/hạ cánh trên tàu sân bay - 1 điều chỉ 1 số ít ng` trên TG được làm

    [​IMG]

    HQ VN và HQ Mỹ trao đổi quà lưu niệm, 2 bên bày tỏ hy vọng sẽ làm việc cùng nhau như những ng` bạn, nh~ đối tác để cùng nhau bảo vệ HB, ổn định và tự do hàng hải trên Biển Đông

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  18. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin Staff Member

    1 vài thông số về tàu

    USS George Washington Facts/Thông số

    Type of Vessel: Nuclear-powered aircraft carrier
    Loại: tàu sân bay động cơ hạt nhân

    Builder: Newport News Shipbuilding Company
    Hãng chế tạo: Công ty đóng tàu Newport News

    Keel Laid: August 25, 1986
    Đặt ki: 25/8/1986

    Christened: July 21, 1990
    Hạ thuỷ: 21/7/1990

    Commissioned: July 4, 1992
    Đưa vào sử dụng: 4/7/1992

    Propulsion: Two nuclear reactors that permit the ship to steam for almost 18 years before refueling.
    Động lực: 2 lò phản ứng hạt nhân cho phép tàu hoạt động gần 18 năm mới phải nạp lại nhiên liệu

    Speed: More than 30 knots
    Tốc độ: hơn 30 lý

    Length of Flight Deck: 1,092 feet
    Chiều dài đường băng trên boong: 332,84m

    Width of Flight Deck: 275 feet
    Chiều rộng đường băng trên boong: 83,82m

    Height (keel to mast): 244 feet
    Chiều cao (từ ki đến cột rađa): 74,37m

    Flight Deck Area: 4.5 acres
    Diện tích đường băng trên boong: 1,821 héc-ta

    Combat Load Displacement: 97,000 tons
    Lượng choán nước khi đủ tải tác chiến: 98.555,88 tấn

    Number of aircraft with embarked Airwing: About 75
    Số lượng máy bay: khoảng 75 chiếc

    Aircraft Elevators: Four, each 3,880 square feet
    Vận thăng máy bay: 4, mỗi chiếc rộng 360,46m2

    Number of Catapults: Four
    Hệ thống phóng máy bay: 4

    Number of Propellers: Four, each 22 ft. in diameter, brass, five-bladed and weighing 66,200 pounds each.
    Số lượng chân vịt: 4, mỗi chiếc có đường kính 6,7m, gồm 5 cánh bằng đồng, nặng 30,054 tấn

    Number of Anchors: Two, each weighing about 30 tons
    Số lượng neo: 2, mỗi chiếc nặng khoảng 30,48 tấn

    Crew accommodations: 6,250
    Thuỷ thủ đoàn: 6.250 người

    Meals served daily: 18,000
    Số lượng suất ăn phục vụ hàng ngày: 18.000

    Number of Compartments and Spaces: 3,360
    Số lượng các khoang, phòng: 3.360

    Number of Telephones: 2,000
    Số lượng máy điện thoại: 2.000

    Capacity of Air Conditioning System: 3,267 tons
    Dung tích hệ thống điều hoà: 3319,4 tấn

    Daily capacity of Fresh Water Distilling Plants: 400,000 gal., enough to supply 2,000 homes
    Năng lực lọc nước ngọt hàng ngày: 1.514.071,6 lít, đủ cho 2.000 hộ gia đình

    Lighting Fixtures: 30,000
    Số lượng bóng đèn: 30.000

    Length of Wiring and Cable: More than 1,400 miles
    Tổng chiều dài dây cáp các loại: hơn 2.252,6 km

    Tons of Structural Steel: 60,000
    Lượng thép kết cấu: 60.962,4 tấn
     
  19. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin Staff Member

    cập nhật thêm mấy ảnh chụp các cảnh sửa chữa, bảo dưỡng máy bay và vũ khí

    lắp tên lửa

    [​IMG]

    chữa trực thăng

    [​IMG]

    bảo dưỡng F/A18 Hornet

    [​IMG]

    bảo dưỡng súng phòng không

    [​IMG]
     
  20. youngboss1vn

    youngboss1vn Admin Staff Member

    tập bắn

    [​IMG]

    [​IMG]
     

Ủng hộ diễn đàn