Ngày này_năm ấy: Giã bạn vào nam của jeep sài gòn !

Chủ đề thuộc danh mục 'Diễn đàn xe xưa và nay' được đăng bởi TuanDang, 14/10/11.

  1. TuanDang

    TuanDang New Member

    Thèm thì chuẩn bị cơm nắm,muối mè đê...:96:
     
  2. TuanDang

    TuanDang New Member

    Làm việc với cán bộ cho 4 JEEP và 15 người qua... bển
    [​IMG]

    Cán bộ thích chụp hình
    [​IMG]

    [​IMG]
     
  3. TuanDang

    TuanDang New Member

  4. TuanDang

    TuanDang New Member

  5. TuanDang

    TuanDang New Member

  6. TuanDang

    TuanDang New Member

    [​IMG]

    [​IMG]

    Cô gái LÀO...chắc cú luôn !

    [​IMG]
     
  7. TuanDang

    TuanDang New Member

    [​IMG]
    Cứu thương chắc bị thương rồi?

    [​IMG]
    Đổi kip...

    [​IMG]
    Mỗi người mua được 1 mền Lào.....
     
  8. TuanDang

    TuanDang New Member

    [​IMG]

    Uống vài chai beer Lào,xôi Lào,chị em mỗi người mua 10 đôi dép LÀO tại Đen Sa Vẵnvề làm quà
    Muốn đi thêm Savanaket ,Tự do khám phá Savanakhet về đêm – thành phố lớn thứ 2 của Lào, quê hương của cố chủ tịch Cay xỏn Phô vì hãm nhưng không thuyết phục được do ai cũng muốn về để đi làm việc lai...

    "...Nên phải về thôi,xa Lao thôi.."
    [​IMG]

    [​IMG]
     
  9. TuanDang

    TuanDang New Member

    Trở lại Việt Nam khi trời cũng gần chiều tối,tại cầu Drakrong đoàn quyết định đón lại 1 thành viên tự ý bỏ đoàn đêm trước do chuyện ăn ngủ tại Phong Nha quá khắc nghiệt để vẫn theo kế hoạch về Nam đêm nay ....
    đi khi nào đuối quá thì phát lệnh ngủ rừng đâu đó trên đường mòn HCM....

    [​IMG]

    [​IMG]
    Cây cầu treo Dakrong nổi tiếng bắt vào đường 9 Nam Lào và đường mòn HCM.
    Cầu Đakrông nằm trên đường Hồ Chí Minh, thuộc huyện ĐaKrông, tỉnh Quảng Trị được xây dựng năm 1999~2000.Cầu này thay thế cầu cũ dây võng do Công binh xây dựng bị sập năm 1996~1997. Là cây cầu dây văng đầu tiên do Tổng công ty Tư vấn thiết kế tự tìm hiểu, tính toán thiết kế và Tổng công ty xây dựng 4 của BGTVT mua thiết bị của hãng OVM và thi công.


    [​IMG]
     
  10. TuanDang

    TuanDang New Member

    [​IMG]

    Một đoạn này nữa cũng khá thú vị đây :
    Sông Đakrông Sông Đakrông bắt nguồn từ dãy Trường Sơn, gần biên giới Việt - Lào hợp với sông Rào Quán, chảy dọc theo Đường 9, xuôi về Ba Lòng rồi đổ ra Cửa Việt theo sông Thạch Hãn. Vì vậy sông Đakrông còn được gọi là thượng lưu sông Thạch Hãn. Đá vôi ở Cù Bai Sông Đakrông có truyền thuyết về nguồn gốc đượm chất sử thi và nhân văn. Du khách vừa chiêm ngưỡng cảnh núi non hùng vĩ, vừa được lắng nghe câu chuyện về cô gái Đakrông. Đoạn tại cầu treo được xem là đoạn sông đẹp nhất. Tuy không rộng nhưng đoạn này sông uốn lượn quanh co, men theo chân những dãy núi cao dựng đứng hai bên. Có nơi nước sông phẳng lặng, lững lờ trôi, lại có nơi nước cuộn ào ào như thác, vượt qua những dãy đá nhấp nhô giữa sông. Những năm 1959 - 1964, đoạn sông này là điểm vượt bí mật của tuyến đường dây 559 - tuyến đường mòn Trường Sơn - Hồ Chí Minh đầu tiên. Ba điểm đầu Khe Xom, cầu Cu Tiền và Xom Rò (cách trung tâm khu danh thắng 3 - 7km về phía Đông) đã được đưa vào danh mục những di tích quốc gia năm 1986. Cầu treo Đakrông Cầu treo Đakrông được xem là điểm trung tâm của khu di tích - danh thắng. Giai đoạn năm 1972-1975, bắc qua sông Đakrông tại địa điểm này là một chiếc cầu sắt và trở thành tuyến vận tải quan trọng cho chiến trường miền Nam. Sau ngày Tổ quốc thống nhất, được sự giúp đỡ của nước bạn CuBa, một chiếc cầu treo duyên dáng dài 100m, rộng 6m thay thế cho cầu sắt. Năm 1999, do thời gian bảo quản quá hạn, cầu đã sập.

    Đi thôi,về Nam : không có kế hoạch_Kế hoạch tiếp theo là vạn biến.

    [​IMG]
    Bỗng nhớ gia đình,có chút nao lòng xâm chiếm...

    [​IMG]
    ....ngập tràn những hình ảnh và cảm xúc không thể nói hết chỉ qua vài tấm ảnh,chỉ có cảm giác mạnh khi cầm lái vượt những con dốc đứng , những ngọn đèo lạnh gáy giữa lưng chừng trời , vượt đêm đen với những ảnh lửa liêu trai lập lòe vách núi thì không thể chia sẽ được...
    [​IMG]
     
  11. TuanDang

    TuanDang New Member

  12. TuanDang

    TuanDang New Member

  13. TuanDang

    TuanDang New Member

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Trời ơi,con trùn chứ ai dám bảo cung Trường Sơn?
     
  14. TuanDang

    TuanDang New Member

    [​IMG]
    1 vài xe gặp nạn đâu đó 1 suy nghĩ vui chút để hỏi han thoáng qua ...

    [​IMG]
    Nơi đây,hơn 3h sáng ,1 trạm bảo vệ thực vật nằm heo hút trên sườn đồi đã cám dỗ chúng tôi liều 1 phen dựng trại bởi 5 Jeeper đã đến lúc cần ngã lưng ...

    [​IMG]

    Ha ha, bức tâm thư để lại trên bàn...
    [​IMG]
     
  15. TuanDang

    TuanDang New Member

    [​IMG]


    Không quên thể dục giãn gân cốt cho ngày tiếp theo

    [​IMG]


    [​IMG]
    Phá phách chút coi !
     
  16. TuanDang

    TuanDang New Member

    [​IMG]
    Nhiều sương mù đón chào chúng tôi tiếp tục hồi Nam và nhiều cung đường vẫn còn mây phủ...

    [​IMG]
    Tuy nhiên tận vài chục km nữa,giữa HUẾ-QNAM vẫn còn bùn non khô của cơn bão lũ lịch sử

    Tuy nhiên,đoàn vẫn tận hưởng nhanh nhiều khoảnh khắc đẹp...
    [​IMG]
     
  17. TuanDang

    TuanDang New Member

  18. TuanDang

    TuanDang New Member

  19. TuanDang

    TuanDang New Member

    Đương đẹp,cực đẹp ,hoang sơ tiến vào đại phận GiaLai

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
     
  20. TuanDang

    TuanDang New Member

    Địa phận mong muốn rồi cũng tới
    [​IMG]

    Chúng tôi đón xem 1 phóng sự về đoàn tại đây trong 1 quán cơm

    JEEPER XUYÊN VIỆT 1000 NĂM 360p - YouTube

    Làm một mạch ,đến Kon Tum- GIA LAI và 12h....
    Một đêm ngủ muộn,đêm thứ 10 mà theo kế hoạch đã về SG hôm nay.
    Đón đoàn là 1 đại diện của làng VESPA với phòng ốc đã chuẩn bị sẵn...
    [​IMG]

    [​IMG]
    Một cái áo nghĩa tình mặc chống cái lạnh ...phố núi với Vespa GL_Toàn dế mèn

    [​IMG]
    Chỉ còn Binhbeer đủ sức chiến tiếp vài lon nữa ở phố núi về khuya này...cho đến 03h sáng///
     
    Last edited: 18/11/11

Ủng hộ diễn đàn